• HOTLINE0824 61 61 68
  • Kinh Doanh 10824 61 61 68
  • Kinh Doanh 20913 493 679

ANDROID N CÓ TÊN CHÍNH THỨC LÀ ANDROID NOUGAT

Đăng ngày 7/9/2016 8:54:05 AM

Google vừa thông báo tên gọi chính thức của phiên bản điều hành Android N sẽ mang tên Android Nougat.

 

 

Sau cùng, mọi trông ngóng về tên gọi chính thức của phiên bản điều hành Android sắp tới đã được giải tỏa khi Google công bố Android Nsẽ có tên gọi là Android Nougat vào hôm qua. Được biết tên gọi Nougat (một loại kẹo ngọt) đã nằm trong số những cái tên nhận được nhiều dự đoán sẽ thành sự thật nhất từ phía người dùng lẫn giới chuyên môn. Tuy nhiên, tên gọi Nutella mới là cái tên được nhiều fan hâm mộ Google mong chờ được chọn nhất.

 

Dưới đây là video cảnh nhân viên Google chính thức "mở tượng" Android Nougat vào ngày hôm qua.

 

 

Trước đó tại sự kiện Google I/O dành cho các nhà phát triển ứng dụng, CEO Sundar Pichai đã công bố chiến dịch kêu gọi công chúng cùng tham gia gợi ý đặt tên cho phiên bản Android tiếp theo, nhưng đồng thời cho biết mọi tên gọi đề xuất sẽ được chấp nhận xem xét ngoại trừ cái tên Namey McNameface. Đồng thời cũng có tin đồn cho biết CEO Pichai muốn thực hiện một cuộc bỏ phiếu bình chọn để có thể dùng tên của một món tráng miệng ở miền Nam Ấn Độ là 'Neyyappam' để đặt cho Android N tuy điều này sẽ khiến cho người dùng nói tiếng Anh gặp khó khăn khi phát âm tên gọi ấy.

 

Bên cạnh đó, công ty Google cũng xác nhận rằng Android Nougat sẽ mang trên mình phiên bản 7.0, chứ không phải 6.1, vì rằng nó là một bản phát hành lớn nên xứng đáng có một số hiệu mới toanh hoàn toàn.

 

Hiện Google chưa chính thức công bố thời điểm chính xác họ sẽ phát hành Android 7.0 Nougat đến tay đa số người dùng phổ thông. Mặc dù vậy, phiên bản public Android N Developer Preview dành cho những người dùng tham gia trải nghiệm trước thì đã được tung ra từ tháng 3. Giới chuyên môn cho rằng Android Nougat sẽ sớm được tung ra chính thức trong ít tháng tới, và trong khi chờ đợi thì người dùng có thể tham khảo thêm các thông tin trên mạng về những tính năng mới của Android Nougat thông qua bản Android N Developer Preview, nhưng cũng cần lưu ý thêm là bản chính thức chắc chắn sẽ mang lại một số thay đổi thú vị hơn tuy rằng cũng không phải là nhiều.

 

Nguồn Phone Arena, HDvietnam